Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

4 cách giúp viên chức cân bằng cuộc sống

Tham khảo từ Blog san sẻ kinh nghiệm nhân viên – Hrblog : http://blognhansu.Net
4 cách giúp viên chức cân bằng cuộc sống

Với vai trò là cầu nối giữa người cần lao và những nhà tuyển dụng, đội ngũ Navigos Search có cái nhìn sâu rộng về các vấn đề người cần lao gặp phải khiến họ rời bỏ công ty, tìm chỗ làm mới để đạt được sự thăng bằng trong cuộc sống.





Theo kinh nghiệm làm việc, chúng tôi nhận thấy nhà phỏng vấn thành công nhất là những cơ quan giúp viên chức của mình có được sự cân bằng trong cuộc sống.

Điều này rất quan yếu bởi nó làm tăng sự hài lòng và động lực làm việc cho người lao động, khiến họ gắn bó hơn với công tác và sẵn sàng giải quyết các đề xuất của đơn vị và khách hàng. Sau đây là 4 kinh nghiệm quản trị tốt nhất mà các nhà tuyển dụng ứng dụng để lấy lại cân bằng trong cuộc sống của viên chức.

1. Nhận mặt sớm những tín hiệu mất thăng bằng

Một số triệu chứng của xu hướng mất cân bằng thiên về công tác của viên chức là: Gia tăng số lần sai sót, tình trạng tách biệt, thôi việc nhiều và ít tạo nên giá trị. Một số công ty khách hàng của chúng tôi đã huấn luyện đội ngũ quản lý về cách nhận diện sự mất cân bằng ở giai đoạn sớm nhất để tránh các hậu quả xấu có thể xảy ra.

Một số chủ động tổ chức các buổi hội thảo để giúp phổ quát những lề thói làm việc tốt, khuyến khích viên chức tập thể dục và đối thoại nhiều hơn về điều kiện làm việc thích hợp nhất cho mình.

2. Thiết lập mức độ ưu tiên trong công tác

thực tại cho thấy, những nhà tuyển dụng được yêu thích nhất rất biết cách đặt mục đích rõ ràng trong công việc để tránh gây những sức ép không đáng có cho viên chức.

Thành thử, đối với nhân sự trực thuộc, bạn có thể khuyến khích họ xếp đặt công tác theo trật tự ưu tiên để hoàn tất từng nhiệm vụ trong thời gian hợp lý. Bạn cũng có thể thực hiện các bài khảo sát để hiểu hơn ước vọng của viên chức và thiết kế những quy định ăn nhập để đáp ứng những ước muốn đó.

3. Vận dụng chính sách làm việc linh hoạt

Trong một số trường hợp, chỉ đơn giản đưa ra chính sách làm việc linh hoạt đã có thể tạo nên sự thăng bằng trong công việc cho nhân sự. Nhiều nhà phỏng vấn cho phép nhân sự trú ngụ ở xa được làm việc tại nhà vào một số ngày nhất quyết trong năm, giúp họ tiện tặn khoảng thời gian dài chuyển di và giảm sức ép công tác.

Một số chính sách linh động khác như cho phép người lao động đến muộn và về sớm hơn để đưa đón con tại trường học, thời gian làm việc ngắn hơn, những tuần nghỉ phép không lương... Cũng được chứng minh là đóng góp tích cực vào việc cân bằng cán cân công tác - đời sống của nhân sự.

4. Hạn chế đưa việc về nhà

Một trong số những vấn đề thường gặp nhất khiến viên chức quyết định nhảy việc là họ liên tục bị đề nghị làm nhiều hơn trong khoảng thời kì không đổi. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin, nhiều nhân sự thậm chí chẳng thể ngừng kiểm tra quan tài mail công tác trong kỳ nghỉ.

Là nhà phỏng vấn minh mẫn, bạn hãy giúp nhân viên hưởng thụ trọn vẹn những ngày bình yên ổn tránh xa công sở bằng cách đẩy mạnh những chính sách tránh mang việc về nhà hoặc huấn luyện nhân viên về cách làm việc hiệu quả hơn.

Theo Báo lái buôn Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét